คำค้นยอดนิยม
PChome Thai
สินค้าไต้หวันเยอะที่สุดในไทย

รถเข็นยังว่าง

การแจ้งแตือน

ลงชื่อเข้าใช้เพื่อดูการแจ้งเตือน

幫助主題
ศูนย์ช่วยเหลือคำถามที่พบบ่อย

ผู้ขาย-คำถามที่พบบ่อย

วิธีสมัครสมาชิก

คลิก ที่นี่ เพื่อดูขั้นตอนการลงทะเบียน

เอกสารที่ต้องใช้ในการลงทะเบียน

การลงทะเบียนไม่ต้องใช้เอกสารใดๆ คลิก ที่นี่ เพื่อลงทะเบียนได้เลย

วิธีเปิดร้านค้ากับ PChome Thai

ตรวจสอบขั้นตอนการลงทะเบียน หากลงทะเบียนแล้ว คลิกที่นี่เพื่อดูขั้นตอนการเปิดร้านค้า

PChome Thai คิดค่าบริการหรือไม่

ขณะนี้ PChome Thai ให้บริการฟรี เราจะแจ้งให้คุณทราบหากมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

PChome Thai จำกัดจำนวนสินค้าในร้านหรือไม่

ไม่จำกัดจำนวนสินค้า คุณสามารถลงสินค้าได้ตามที่ต้องการ

ขายอะไรได้บ้างบนเว็บ PChome Thai

ไม่จำกัดประเภทสินค้า

คุณสามารถขายสินค้าประเภทใดก็ได้บนเว็บไซต์ รวมถึงสินค้าดิจิทัลหรือการบริการต่างๆ แต่สินค้าที่คุณขายนั้นต้องไม่ผิดกฎหมาย ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ และไม่ขัดต่อจริยธรรม

การถอนเงินจาก PChome Thai ทำได้อย่างไร

คุณสามารถยื่นถอนเงินได้เมื่อยอดเงินในบัญชีของคุณมีมากกว่าหรือเท่ากับ 100 บาท โดยสามารถเข้าสู่เว็บไซต์ PChome Thai บริการผู้ขาย > รายได้ของฉัน > การเบิกถอน คุณสามารถเบิกถอนยอดเงิน อีกทั้งยังสามารถระบุจำนวนเงินที่ต้องการได้

หมายเหตุ PChome Thai โอนยอดเต็มจำนวนเข้าบัญชีของคุณ แต่ธนาคารอาจมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการโอนประมาณ 10 – 30 บาท ขึนอยู๋กับแต่ละธนาคาร

ทำไมยังไม่ได้รับเงิน

PChome Thai จะดำเนินการตามวันทำการของธนาคาร

กระบวนการโอนเงินจะเริ่มขึ้นทันทีที่คุณส่งคำขอถอนเงินเข้ามา โดยการโอนเงินเข้าบัญชีอาจต้องใช้เวลา 1 - 2 วันทำการนับจากวันที่ยื่นขอ (※ในกรณี วันโอนเงินตรงกับวันหยุดราชการในประเทศไทยหรือประเทศไต้หวันเราอาจต้องใช้เวลาในการดำเนินการนานขึ้น) เมื่อการดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ PChome Thai จะส่งอีเมลแจ้งให้คุณทราบเมื่อดำเนินการสำเร็จโดยอัตโนมัติ คุณสามารถตรวจสอบจำนวนเงินได้ที่รายละเอียดการเบิกถอนเพื่อยืนยันจำนวนเงิน หากคุณไม่ได้รับการโอนเงินภายใน 3 วันทำการ โปรดไปที่เว็บไซต์ PChome Thai บริการผู้ขาย > รายได้ของฉัน > ตั้งค่าการเบิกถอนเงิน เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลบัญชีธนาคาร หรือหากพบปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขได้ โปรดติดต่อ ฝ่ายบริการลูกค้าของ PChome Thai

ทำอย่างไรเมื่อลูกค้าขอเงินคืน

PChome Thai แนะนำให้คุณติดต่อลูกค้าโดยตรงเพื่อสอบถามปัญหาเกี่ยวกับสินค้าก่อน คุณสามารถสื่อสารกับผู้ซื้อเกี่ยวกับรายละเอียดการคืนเงินผ่าน แชทเรื่องการสั่งซื้อ หากผู้ซื้อกด "ขอเงินคืน" และหากคุณยินยอมที่จะคืนเงิน โปรดคลิก “ยินดีคืนเงิน” PChome Thai จะคืนเงินให้กับผู้ซื้อ ทั้งนี้ค่าธรรมเนียมการคืนเงินที่เกิดขึ้นจะถูกหักจากบัญชีของคุณ หากคุณไม่ยินยอมในการคืนเงิน โปรดคลิก "ขอโต้แย้ง" PChome Thai จะเป็นผู้พิจารณาคำขอเงินคืน

ทำอย่างไรเมื่อลูกค้าขอเงินคืน
วิธีเพิ่มทางเลือกในการชำระเงิน

ลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณบนเว็บไซต์ หลังจากนั้นไปที่ บริการผู้ขาย > ตั้งค่าร้านค้า > ตั้งค่าการรับชำระเงิน

เลือกวิธีชำระเงินที่คุณต้องการให้กับผู้ซื้อ โดยคลิกปุ่ม "ตั้งค่า" เพื่อเปิดใช้งานและกรอกข้อมูลที่เกี่ยวข้อง จากนั้นยืนยันการเปิดใช้งานบริการการชำระเงิน

หากเปิดใช้บริการ PChome Thai รับชำระแทน คิดค่าบริการอย่างไร

สามารถตรวจสอบค่าธรรมเนียมในแต่ละใบสั่งซื้อที่ รายได้ของฉัน > ค่าธรรมเนียม โดยค่าธรรมเนียมจะถูกหักเมื่อคุณส่งคำสั่งเบิกถอนเงิน

  • PChomePay บัตรเครดิตและเดบิต: ยอดชำระ x 2.0% (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
  • PChomePay ATM/เอ็มแบงก์กิ้ง: ยอดชำระ x 2.0% (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
ค่าธุรกรรมการชำระเงินคืออะไร

ค่าธุรกรรมการชำระเงินคือค่าธรรมเนียมที่เกิดขึ้นเพื่อให้ผู้ขายสามารถเรียกเก็บเงินค่าสินค้าผ่านบัตรเครดิต/เดบิต หรือชำระผ่าน PChomePay ATM/เอ็มแบงก์กิ้งได้

วิธีคำนวณค่าธุรกรรมการชำระเงิน PChomePay

ค่าธุรกรรมการชำระเงิน (ยอดชำระ x 2%) + ภาษีธุรกิจ (ค่าธุรกรรมการชำระเงิน x 7%) = ยอดรวม โดยหากมีเศษ จะปัดเป็นจำนวนเต็มที่ใกล้เคียงที่สุด (หน่วยเป็นบาท)

จำนวนที่เบิกถอนได้คือ 1,000 - 20 - 1.4 = 978.60 บาท

PChome หักค่าธุรกรรมการชำระเงินอย่างไร

ค่าธุรกรรมการชำระเงินจะถูกเรียกเก็บเงินพร้อมใบแจ้งหนี้เมื่อยอดเบิกถอนของคุณพร้อมใช้งาน (หลังจากระยะเวลาคุ้มครองการชำระเงิน 15 วัน) จำนวนเงินคงค้างจะถูกหักออกจากจำนวนเงินที่มีอยู่ในวันที่คุณถอนเงิน

หากยกเลิกคำสั่งซื้อ จะมีค่าธุรกรรมการชำระเงินหรือไม่

ไม่มีค่าธุรกรรมการชำระเงิน หากคำสั่งซื้อสินค้าถูกยกเลิกภายในช่วงเวลาคุ้มครอง 15 วัน

ในกรณีที่คำสั่งซื้อถูกยกเลิกหลังระยะเวลาคุ้มครอง ผู้ขายจะถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการดำเนินการในอัตราร้อยละ 2

ระยะเวลาคุ้มครองสำหรับผู้ซื้อเป็นอย่างไร

หากผู้ซื้อยืนยันการรับสินค้า ผู้ซื้อจะเข้าสู่เว็บไซต์และกด "รับสินค้า" ผู้ซื้อจะได้รับความคุ้มครอง 7 วัน โดยเริ่มนับวันที่ได้รับสินค้าเป็นวันแรก หากผู้ซื้อไม่กด "รับสินค้า" ผู้ซื้อจะได้รับความคุ้มครอง 15 วัน โดยเริ่มนับวันชำระเงินเป็นวันแรก ขึ้นอยู่กับว่ากรณีใดถึงก่อน

กรณีใดบ้างที่ผู้ซื้อมีสิทธิ์คืนสินค้า
  • กรณีใดบ้างที่ผู้ซื้อมีสิทธิ์คืนสินค้า
  • สินค้าที่ได้รับหมดอายุ
  • สินค้าไม่สมบูรณ์ มีชิ้นส่วนใดขาดหาย
  • สินค้าที่โชว์เป็นสินค้าใหม่ แต่สินค้าที่ได้รับนั้นผ่านการใช้งานมาแล้ว
  • สินค้าที่ได้รับไม่ใช่สินค้าที่ผู้ซื้อได้ทำการสั่ง
  • สินค้าไม่ตรงตามโฆษณาไว้